Saturday 10 December 2011

Phật Pháp Nhiệm Màu - Kỳ 32 - Hồng Tơ
Posted: 10 Dec 2011 07:11 AM PST

Phật pháp nhiệm mầu kỳ 32 - Nghệ sĩ Hồng Tơ
Hành trình tìm về Yên Tử - Pháp Âm Quảng Đức
Posted: 10 Dec 2011 06:57 AM PST

Bộ phim tài liệu tìm về Yên tử do đài truyền hình VTV thực hiện
Chùa Cổ Việt Nam - Pháp Âm Quảng Đức
Posted: 10 Dec 2011 06:56 AM PST

Chùa Cổ Việt Nam
Tìm hiểu Phật Giáo Việt Nam Xưa Và Nay - Pháp Âm Quảng Đức
Posted: 10 Dec 2011 06:55 AM PST

Tìm hiểu Phật Giáo Việt Nam Xưa Và Nay
Một Năm Ở Tây Tạng - Pháp Âm Quảng Đức
Posted: 10 Dec 2011 06:23 AM PST

[BBC] A Year in Tibet- Một Năm Ở Tây Tạng

Loạt phim tài liệu quay trong 1 năm ròng, cận cảnh đời sống xã hội ở Trấn Giang Tử, thành phố lớn thứ 3 của Tây Tạng và vùng ngoại ô thành phố.

Tập 1 – “CHUYẾN THĂM”

Loạt phim mới. Lần đầu tiên không có sự theo sát của chính quyền Trung Quốc, các nhà làm phim BBC đã cho thấy cuộc sống hàng ngày của người Tây Trạng và tầm quan trọng của Phật giáo trong xã hội. Trong tập mở đầu, Ban Thiền Lạt ma, tăng nhân có vị trí cao nhất hiện sống ở Trung Quốc, đến thăm một tu viện địa phương và một phụ nữ trẻ, vợ của một nông dân được đưa vào bệnh viện do biến chứng thai sản.
Tập 2 – “BA NGƯỜI CHỒNG VÀ MỘT ĐÁM CƯỚI”

Tập tiếp theo trong loạt phim về cuộc sống trong một năm ở Trấn Giang Tử, thành phố lớn thứ 3 của Tây Tạng. Bây giờ là mùa thu và là thời điểm thu hoạch mùa màng ở miền nam Tây Tạng, Dundan lo lắng về việc mùa màng của anh sẽ mất trắng do mưa đá và em trai anh, Tseden, một thầy pháp, không thể bảo vệ các cánh đồng bằng những câu thần chú vì chính quyền địa phương đã bố trí các khẩu đại bác để xua mây và Tseden bị thất nghiệp. Ở một thị trấn gần với Trấn Giang Tử, Rincheu, một thầu xây dựng địa phương đang nỗ lực tìm người làm trong vụ mùa để hoàn thành hợp đồng đầu tiên của anh với chính quyền trong khi tại tu viện, các tăng nhân đang nghỉ ngơi sau chuyến thăm của Lạt Ma Phật giáo cao cấp nhất ở Tây Tạng. Trong lúc ấy, Tseden giúp moột gia đình sắp xếp cho đám cưới của con gái họ, nhưng cô dâu lại không biết rằng cô sẽ phải lấy cả em chồng nữa.

Tập 3 – “NIỀM TIN, HY VỌNG VÀ VIỆC THIỆN”

Cuộc sống ở Trấn Giang Tử, thành phố lớn thứ 3 ở Tây Tạng vẫn tiếp tục. Các tăng nhân bắt đầu chuẩn bị tỉ mỉ cho năm mới, một trong những lễ hội lớn nhất ở Tây Tạng. Trong thành phố, Lhakpa, một tài xế xe ba bánh đang cố gắng kiếm tiền khi mùa đông tới gần. Anh bắt đầu kế hoạch mua và bán những con chó con… nhưng kết quả thì thảm hại. Trong khi đó, cháu trai 5 tuổi của anh, Ozer, phải nhập viện vì bệnh tim hiểm nghèo, căn bệnh đã đẩy cả gia đình lún sâu trong nghèo đói. Jianzang, một chủ khách sạn, tham gia vào một vụ tranh chấp trước tòa, một vụ việc có kết quả khá ngạc nhiên. Và ở làng Tangmai, bác sĩ địa phương không thể chữa khỏi được bệnh đau dạ dày của cô; Lhamo lo rằng đây là quả báo của nghiệp xấu trong kiếp trước của mình và cô tìm kiếm giải pháp trong đức tin Phật giáo của mình. Nhưng khi năm mới đến, mọi người đều gạt lo lắng ra sau để tổ chức 15 ngày hội năm mới náo nhiệt.
Tập 4 – “NHÌN VÀO CUỘC SỐNG Ở TRẤN GIANG TỬ”

Bây giờ đang là giữa đông ở nam Tây Tạng, nhiệt độ phổ biến ở mức âm 20 độ. Trong tu viện Pel Kor ở Trấn Giang Tử, lạt ma trụ trì Choephel phát hiện ra một số tượng phật vô giá đã bị đánh cắp và ông ngờ rằng kẻ trộm là người bên trong tu viện. Nhưng vụ trộm đã khiến Đảng Cộng sản ở địa phương có cớ đưa “đội công tác” của chính quyền vào loại trừ những tăng nhân mà họ nghi là có hành vi xấu. Lhakpa, một tài xế xe ba bánh ở thành phố, đi về phương bắc để tìm một công việc trong lĩnh vực xây dựng, nhưng anh đã nhận được nhiều hơn cả mong đợi. Và Butri, một đảng viên cộng sản lâu năm, bực bội khi nhận được quyết định về hưu.
Tập 5 – “MỘT NĂM Ở TÂY TẠNG”

Trong 12 tháng, đoàn làm phim đã theo một nhóm những người dân Tây Tạng sống ở trong và xung quanh Trấn Giang Tử, thành phố lớn thứ 3 ở Tây Tạng. Tây Tạng đang thay đổi nhanh chóng và tập cuối trong loạt phim này theo chân 3 tăng nhân của tu viện Pel Kor mà câu chuyện của bọn họ đã làm nổi bật những thay đổi này. Tsultrim là phó trụ trì: ông phải sắp đặt lại tu viện để tuân thủ theo vô vàn những quy định của chính quyền. Tsephun là tăng nhân trẻ nhất ở tu viện Pel Kor. Cậu mới 12 tuổi khi bắt đầu trở thành tăng nhân tập sự; bây giờ khi đã 15, cậu sống và làm việc với sư phụ của mình, Dondrup, một lạt ma cộc cằn đã 77 tuổi. Họ sống chung trong một căn phòng trong tu viện: mối quan hệ gần gũi, nhưng không hề dễ dàng. Tsephun giúp sư phụ lau dọn ngày này qua ngày khác. Đổi lại, Dondrup dạy Tsephun kinh Phật (một dạng bài kể kinh sách, đặc biệt là những văn bản theo truyền thống như lời truyền dạy của Đức Phật) và kinh văn – một phần cơ bản để trở thành một tăng nhân. Trong khi quay phim Một năm ở Tây Tạng, Tsephun đã biến đổi từ một chú bé chu đáo và vâng lời thành một thiếu niên bất trị do những biến đổi về hóc môn. Mối quan hệ giữa cậu và Dondrup đã trở nên xấu đến nỗi Dondrup không thể chịu nổi nữa và ông yêu cầu Tsultrim đuổi cổ Tsephun. Đối với Tsephun và gia đình cậu, đó sẽ là sự hổ thẹn vô cùng.
Nhục Thân Thiền Sư ở Chùa Đậu - Pháp Âm Quảng Đức
Posted: 10 Dec 2011 05:50 AM PST

Nhục Thân Thiền Sư ở Chùa Đậu - Pháp Âm Quảng Đức.HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).11/12/2011.

No comments:

Post a Comment